Nhang cuộn tàn – Không mang tài lộc như bạn nghĩ

Tài lộc không tự nhiên có được. Nó phải dựa vào phúc đức của gia đình và quan trọng là nỗ lực, biết phấn đấu của bản thân. Còn cuộn tàn hương không thể giúp phát tài phát lộc cho gia đình, cá nhân nào được. Chính vì vậy, quan niệm Nhang cuộn tàn tài lộc là quan niệm sai lầm, tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe.

Vì sao có quan niệm nhang cuộn tàn tài lộc?

Trong tâm tưởng người Việt, nén nhang chính là sự kết nối giữa con người và thế giới tâm linh. Sau khi cháy xong vẫn đậu trên tăm nhang và uốn cong sẽ mang nhiều tài lộc và niềm vui cho gia đình.

Nhang sản xuất theo phương pháp truyền thông không cuộn tàn

Để xét về quan niệm hương nhang cuộn tàn cần xét lại yếu tố nhang hương truyền thống ngày xưa. Theo đó, xa xưa nhang truyền thống là nhang thảo mộc tự nhiên, không ngâm tẩm hóa chất. Do đó, hiếm lắm khi thắp nhang mới có một que nhang cuộn tròn. Vì thế, nhà nào ngày tết có được cây nhang như vậy thì như một báo hiệu một năm may mắn, thuận lợi, tài lộc viên mãn. Quan niệm này vẫn còn tồn tại đến ngày nay, tuy nhiên đã có phần biến tướng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nhang cuộn tàn không phải tài lộc

Lợi dụng niềm tin tâm linh đó thì các cơ sở sản xuất đã ngâm tẩm hóa chất để khiến nhang đậu tàn, tàn uốn cong cuộn tròn. Và thế nên, cây nhang nào cũng cuộn tàn cũng tài cũng lộc. Chính bởi vì vậy, quan niệm nhang cuộn tàn tài lộc là quan niệm không đúng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Các chuyên gia khẳng định rằng, thực tế để làm một cây nhang cuộn tàn rất đơn giản và chi phí rẻ hơn rất nhiều so với một cây nhang cháy hết, không đậu tàn theo cách làm truyền thống. Vì nhang cuốn tàn chủ yếu sử dụng hóa chất còn nhang truyền thống dùng các loại thảo mộc tự nhiên.

Nhiều hóa chất độc hại được ngâm tẩm để tạo nên cây nhang cuộn tàn

Ngoài ra, để có nhang cuộn tàn thì người ta ngâm tẩm tăm hương, bột hương vào hóa chất, chất dẫn cháy nên hương thường không mốc, cháy không bị tắt và nhang nhuộm phẩm màu có màu vàng tươi, chân nhang đỏ đẹp. Tất cả các hóa chất khi đốt cháy đều nguy hiểm vì tạo ra khí độc, con người hít phải sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Và thực tế, nhang hương càng thơm nức do tẩm hương liệu hóa học, cuộn tàn đẹp có giá thành rẻ. Hương tàn cong, đậu tàn trắng nhiều và “có lộc” lại càng nhiều hóa chất và càng nhiều mối nguy cho sức khỏe.

Và chưa biết cầu nối đến thế giới tâm linh như nào nhưng chính sức khỏe đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chưa kể các tác hại đến môi trường sống.

Lựa chọn nhang sạch an toàn

Để lựa chọn được nhang sạch an toàn, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng cần biết:

– Màu sắc của thịt nhang thảo mộc là màu đặc trưng của thảo mộc tự nhiên;
– Tăm nhang làm từ tre mộc, không nhuộm phẩm màu. Khi nạy một miếng bột hương thì phần tăm lộ ra sẽ màu sáng tự nhiên của tre.
– Mùi hương thơm dịu đặc trưng của nguyên liệu, không cay mắt, không đau đầu, không ngộp thở.
– Nhang cháy từ từ, cháy đến đâu tàn rụng đến đấy không cuộn tàn, không đậu tàn.
– Khói nhang ít hơn, mỏng, bay thẳng nhanh tan trong không khí;
– Mùi hương lưu lại lâu, càng dễ chịu mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Nhang sạch An An từ thảo mộc tự nhiên, tăm nhang mộc không ngâm tẩm

Ngoài ra, vì nhang thảo mộc làm truyền thống không ngâm tẩm hóa chất nên cũng có một vài khuyết điểm như:
– Nhang dễ mốc nếu bảo quản không đúng cách;
– Nhang cháy có thể tắt giữa chừng do tác động của các yếu tố ngoại cảnh như gió,… bởi nhang không tẩm chất dẫn cháy.
– Vẻ ngoài nhang thô mộc, không nhuộm màu, không nhuộm chân nhang nên có thể không đẹp mắt.

Tuy nhiên, để thắp một nén nhang sạch an toàn cho sức khỏe, thể hiện tấm lòng thành dâng lên lễ vật sạch thì một vài yếu tố nhỏ đó không phải là trở ngại lớn. Và để mua được nhang sạch, tốt, an toàn bạn tham khảo các dòng nhang sạch An An. Thương hiệu Nhang sạch An An cung cấp đa dạng các dòng nhang với các quy cách đóng gói khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm Nhang sạch An An cam kết:
– Nhang từ 100% thảo mộc tự nhiên, trộn keo bời lời làm chất kết dính, tăm tre mộc;
– Không ngâm tẩm hóa chất, không hương liệu, không phẩm màu;
– Nhang cháy từ từ khoảng 45 – 60 phút/nén;
– Nhang không cuộn tàn, cháy đến đâu rụng tàn đến đó;
– Nhang ít khói, không gây đau đầu, không cay mắt;
– Sản phẩm được kiểm định chất lượng bởi Sở KH&CN TP.HCM.

Để mua hàng xin vui lòng INBOX trực tiếp hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng. Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ và chốt đơn nhanh nhất cho quý khách. Quý khách được kiểm tra hàng rồi thanh toán. Nếu sản phẩm bị lỗi được đổi trả theo quy định của An An.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ ĐẠI LÝ